วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

อนุทิน “เกรด”

15 ต.ค. 52 ตั้งแต่เปิดภาคเรียนมาผมก็ได้รู้เกรดของตนเองมาเรื่อยๆ ในแต่ละวิชา แต่วันนี้เป็นวันที่ผมได้รู้เกรดวิชาชีววิทยา กับเคมีครับ มันเป็นวิชาที่ยากพอสมควร แต่ผมก็ได้เกรด4ครับ ส่วนใหญ่วิชาอื่นผมก็ได้เกรด4 เกือบทุกวิชาครับ มีก็แต่วิชาคอมพิวเตอร์ที่ผมได้เกรด3.5 อยู่หนึ่งวิชาในตอนนี้ครับ สำหรับวิชาวิทยาศาสตร์ของเด็กวิทย์ก็คือ วิชาชีววิทยา วิชาฟิสิกส์ วิชาเคมี ผมเรียกวิชาพวกนี้ว่าสามทหารเสือ เพราะเป็นวิชาที่ทำให้พวกเราได้เครียดกันเมื่อมีการสอบเกิดขึ้น วันนี้ผมเห็นเพื่อนบางคนเมื่อได้รู้เกรดของตนเองแล้วก็เสียใจ ผมอยากให้เพื่อนไม่ต้องเสียใจหรอกครับ เพราะมันเป็นเพียงแค่ตัวเลขที่ครูเขาเขียนเท่านั้นเอง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรู้ที่เราได้ อีกอย่างหนึ่งเราควรดูตัวเราเองด้วย ว่าเราทำดีที่สุดหรือยัง อ่านหนังสือมากพอหรือยัง ถ้าเราคิดว่าทำดีที่สุดแล้วก็ไม่ควรไปเครียดครับ เอาเท่าที่ได้ ผมก็อยากให้เพื่อนๆ ตั้งใจเรียนกันต่อไปนะครับ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกับเกรดที่ออกมาครับ ขอให้เพื่อนๆ ลองดูตัวอย่างจากผมสิครับ ก่อนสอบผมจะอ่านหนังสือเต็มที่ และตั้งใจเรียนทุกครั้ง ผลที่ออกมาก็เกรด4หลายตัวเหมือนกันครับ ขอให้เพื่อนๆ โชคดีทุกคนครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ตริน สิ่งที่แกเขียนไปมันก็จริงนะ.......ถ้าคนเราไม่อ่านหนังสือและไม่ตั้งใจเรียนจะได้เกรดดีได้ยังไงจริงไหม? ....แต่เพื่อนบางคนสิเค้าทำเต็มที่แล้วนะแต่ผลมันออกมาไม่น่าพอใจเลยเค้าคงเสียใจเป็นพิเศษละมั้ง..... ยังไงเราก็ขอให้ทุกๆคนโชคดีกลับการเรียนเทอม 2 และสู้ๆๆๆต่อไปเช่นกันจร้า...........^^

    ตอบลบ