วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552

อนุทิน

11 ส.ค. 2552 วันนี้เป็นวันที่ผมใส่ชุดนักศึกษาวิชาทหารวันแรก มันใส่ยากตรงรองเท้า ผมใช้เวลาใส่รองเท้าประมาณ 15 นาที เมื่อมาถึงโรงเรียนพอก้าวเดินโดยใส่รองเท้าด้วย รู้สึกหนักเท้ามากเพราะเป็นรองเท้าคอมแบ็ท และต้องใส่ซิ่งขาด้วย แต่ผมก็คิดว่าเป็นชุดที่ใส่แล้วดูเท่อีกชุดหนึ่ง พอถึงเวลาเรียน รด. ผมก็ขี่รถเครื่องไปเรียนที่วังบ้านปืน พอเริ่มเรียนก็ถูกทำโทษเสียแล้ว เพราะตอนครูฝึกเรียกรวม นักเรียนไม่วิ่งมาเข้าแถว ส่วนใหญ่จะเดินกัน เลยเดินหมอบ และกลิ้งไปที่สนามหญ้า ตอนหมอบไม่เท่าไหร่ แต่ตอนกลิ้งนี่ผมเวียนหัวมาก เหมือนโลกหมุนยังไงก็ไม่รู้ ระหว่างเรียนก็โดนทำโทษไปเรื่อยๆ และโดนดันพื้นประมาณ 50 ครั้งได้ มันไม่เหนื่อยเท่าไหร่ แต่ความร้อนจากพื้นยางมอตอย มาสัมผัสกับมือของเรามันรู้สึกร้อนมาก แต่อย่างไรก็ต้องทนให้ได้ เพราะบรรพบุรุษของเราต้องเหนื่อยยิ่งกว่าเราอีกหลายสิบเท่า ที่เขาช่วยรักษาแผ่นดินไทยมาถึงทุกวันนี้ เมื่อผมเรียนเสร็จก็ขี่รถเครื่องไปส่งเพื่อนที่โรงเรียนกวดวิชา SIAM CADET และขี่รถเครื่องกลับบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น